Hạt mắcca có tác dụng gì, 5 công dụng cực tốt của “hoàng hậu của các loại quả khô”

Công dụng của hạt mắc ca với sức khỏe người dùng là rất lớn bởi vì nó mang một hàm lượng dinh dưỡng cực lớn, nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy hạt mắcca có tác dụng gì thì chúng ta tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Hạt mắcca có tác dụng gì với sức khỏe.

Hạt mắcca có hàm lượng dinh dưỡng rất lớn trong các loại hạt, bản thân nó chứa rất nhiều omega 3, omega 6, omega 9, nhiều đạm thực vật và hơn 21 vitamin cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể người dùng. Bởi mang trong mình nhiều giá trị dinh dưỡng như thế nên được mệnh danh là “hoàng hậu của các loại quả khô”, ngoài ra thì nó còn được coi là bài thuốc kì diệu cho người sử dụng khi có thể cải thiện hệ tiêu hóa, tim mạch, kiểm soát cân nặng và lượng đường trong máu của người dùng.

Hạt mắcca còn chứa rất nhiều axit béo không bão hòa (MUFA) có khả năng giúp giảm cholesterol hiệu quả.

Hạt mắcca có tác dụng gì
Tác dụng của hạt mắcca

Những công dụng của hạt mắcca.

Làm đẹp

Lượng vitamin E có trong hạt mắcca giúp duy trì độ ẩm, làm da căng mịn, ngoài ra nó còn cung cấp một lượng lớn axit palmitoletin (khoảng 22%) cho cơ thể. Axit palmitoletin giúp cơ thể thúc đẩy quá trình liền da, củng cố tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa da ở phụ nữ sau tuổi 30.

Tốt cho phụ nữ mang thai và em bé

Nguồn năng lượng dồi dào với hàm lượng calo cao gần gấp đôi so với đa số các loại hạt khác mà lại không mang tới bệnh béo phì vì mang trong nó là chất béo không bão hòa đơn. Ngoài ra mắc ca còn mang nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe và omega 3 dồi dào có tác dụng cho não bộ, cải thiện trí nhớ cho mẹ và tốt cho trí não của em bé.

Hỗ trợ giảm cân cho người sử dụng

Hạt măcca có tác dụng gì trong giảm cân
Hạt mắcca giúp giảm cân hiệu quả

Hạt mắcca có tác dụng gì mà lại tốt cho việc hỗ trợ giảm cân? hạt macca có nguồn axit palmitoleic (omega 7) dồi dào giúp xây dựng các khối emzym và đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Chất xơ trong hạt mắc ca kết hợp với lượng nước trong cơ thể giúp cho người sử dụng có cảm giác no lâu hơn bình thường, khiến bạn ít cảm giác đói. Ngoài ra theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong hạt macca chứa ít calo hơn các loại hạt khác nên sử dụng tốt cho các bạn đang có nhu cầu giảm cân.

Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Hạt mắcca chứa một lượng lớn chất sơ, theo nghiên cứu cứ 200gr mắcca thì chứa 17,2gr chất xơ (chiếm 46 % lượng chất xơ cần thiết hàng ngày). Nhờ vậy ăn macca rất tốt cho hệ tiêu hóa và bổ sung các khoáng chất cần thiết cho hệ tiêu hóa, giúp nuôi dưỡng các loại khuẩn có lợi cho đường ruột.

Hạt mắcca có tác dụng gì cho hệ tiêu hóa
Mắcca chứa hàm lượng lớn chất xơ

Cải thiện sức khỏe tim mạch của người sử dụng

Để trả lời cho câu hỏi hạt mắcca có tác dụng gì thì câu trả lời đáng giá nhất chính là tim mạch, theo hiệp hội tim mạch Mỹ, quỹ tim mạch Úc và rất nhiều tổ chức y tế thế giới khác đều khuyên mọi người nên sử dụng macca để cải thiện sức khỏe tim mạch của mình. So với tất cả các loại hạt thì mắcca chứa rất nhiều dầu và trong đó có tới 87% là axit béo không no. Bởi vậy nó giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể.

Amino axit arginine và chất chống oxy hóa có trong nhân của mắcca giúp thành máu trong tim linh hoạt hơn, nhân hạt macca còn chứa tới 9,2% protein và 8 loại axit amin cần thiết cho sức khỏe. Nếu người sử dụng ăn 10 – 15 hạt mắcca/ngày, bạn sẽ giảm tới 50% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp…

Hạt mắcca có tác dụng gì với tim mạch
Hỗ trợ tốt cho tim mạch

 

 

Thông tin liên hệ

HIKAFOOD - Món Quà Từ Thiên Nhiên

Địa chỉ: Opal boulevard 18 Đ. Kha Vạn Cân, An Bình, Dĩ An, Bình Dương

Website: www.hikafood.com

Số điện thoại: 0855.68.79.47

Facebook: www.fb.com/hikafood