Top 5 các loại hạt dinh dưỡng đáng sử dụng nhất năm

Nếu bạn là một tín đồ của la cà ăn vặt, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua 6 loại hạt dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà lại cực kì thơm ngon này, hương vị đặc biệt béo ngậy thơm ngon của các hạt dinh dưỡng này khiến bạn không thể chối từ.

1. Hạt điều là một trong những hạt dinh dưỡng tốt:

Với hương vị béo béo, giòn , thơm … hạt điều chắc chắn là hạt dinh dưỡng được mọi người ưa thích. Không chỉ thơm ngon, hạt điều còn chứa rất nhiều dinh dưỡng, vitamin có lợi cho sức khỏe, chắc chắn hạt điều là loại hạt mà mọi người đều ưa thích.

Hạt điều
Hạt điều bóc vỏ và chưa bóc vỏ

2. Hạt chia

Mặc dù trông hình dạng giống như hạt mè hay hạt é nhưng hạt chia lại có giá trị dinh dưỡng lớn hơn rất nhiều với các hạt khác. Hạt chia còn đặc biệt chứa nhiều vi chất có lợi cho sức khỏe mà khó có thể bổ sung bằng thuốc như : Đạm hàm lượng cao nhưng không hề có chứa cholesterol, các loại khoáng chất có lợi (Phốt pho, canxi, sắt, …), Bổ sung chất xơ gấp 4 lần so với hạt dinh dưỡng khác như lúa mạch, Omega 3-6-9 (Gấp tới 8 lần so với cá hồi), Chất chống oxy hóa ngang bằng với quả Bluberries, ngoài ra hạt chia còn các tác dụng giúp giảm cân.

Hạt chia
Hạt chia

3. Hạt Macca

Hạt macca được đánh giá là hạt dinh dưỡng thượng phẩm mà bất kì gia đình nào cũng muốn có ở trong bếp, sở hữu một kho tàng dinh dưỡng phong phú với giá trị dinh dưỡng không có loại hạt dinh dưỡng nào có thể vợt qua. Với hương vị béo, ngọt và giòn tan sau khi được chiên, hạt macca là một loại thực phẩm cao cấp, ngon, bổ, giàu chất béo.

Hạt macca
Hạt macca rang

4. Hạt hạnh nhân

Vừa nghe thấy tên đã thấy phẩm hạnh và nhân đức quá phải không, nhưng hương vị của nó sẽ như thế nào nhỉ?

Hạt dinh dường hạnh nhân rất phổ biến ở nước ta, trong các ngày lễ tết hạnh nhân là một món ăn vặt không thể thiếu như các loại hạt khác như hạt dưa, hạt dẻ,… Hạt hạnh nhân mang trong mình vẻ ngoài sần sùi, màu nâu nhưng khi ăn lại mang tới một vị thơm, vị béo rất ngon, được các nhà nghiên cứu coi là loại hạt dinh dưỡng siêu hoàn hảo vì chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe chúng ta.

Chế biến hạnh nhân đúng cách sẽ giúp cho bạn và người thân cung cấp năng lượng cho cơ thể, ngăn ngừa ung thư, giảm choledterol, điều chỉnh huyết áp, tốt cho não, xương và giúp cho chúng ta có quả tim khỏe mạnh.

Hạt hạnh nhân
Hạt dinh dưỡng hạnh nhân

5. Quả óc chó

Mặc dù mang cho mình một cái tên không hề hay ho lắm nhưng giá trị của loại hạt dinh dưỡng này mang tới là vô cùng tuyệt vời, có thể nói là vua của các loại hạt dinh dưỡng.

Hương vị của quả óc chó khiến cho người sử dụng một lần sẽ phải nhớ mãi. Bên trong lớp vỏ sần sùi, nhân quả óc chó mang tới một hương thơm nhẹ nhàng, vị đầm, bùi và rất béo nhờ chứa lượng lớn hàm lượng tinh dầu. Sau khi ăn thì hậu vị của quả óc chó mang tới là một vị đắng tương tự cafe. Nhưng sau đó sẽ mang tới vị ngọt ngọt nhẹ nhàng.

Hạt óc chó cực kì tốt cho phụ nữ đang mang thai, cung cấp rất nhiều các chất dình dưỡng cần thiết, ngoài ra còn có tác dụng khác như tốt cho trí não, dạ dày, tim mạch, bảo vệ xương và tăng cường sinh lý nam.

Quả óc chó
Nhân óc chó

Trên đây là tổng hợp 5 loại hạt dinh dưỡng có tác dụng tốt cho sức khỏe, cung cấp các hàm lượng vi chất cần thiết, ngăn ngừa các loại bệnh thường gặp.  Tùy theo nhu cầu sử dụng bạn hãy lựa chọn một loại hạt dinh dinh dưỡng phù hợp với mình nhé.