3 công thức để bạn pha chế hạt chia giảm cân hiệu quả

Dùng hạt chia giảm cân nghe qua có thể thấy đơn giản và an toàn hơn với cách dùng thuốc thông thường. Thế nhưng để pha chế đạt được hiệu quả tốt nhất thì chưa hẳn ai cũng biết. Hãy cùng Hikafood khám phá 5 công thức chuẩn dưới đây.

Hạt chia là gì ?

Thông thường chúng ta thường nhầm lẫn giữa hạt chia và hạt é. Trên thực tế thì hai loại hạt này hoàn toàn khác nhau, nó chỉ giống nhau ở điểm cùng là họ bạc hà và kích thước của chúng khá tương đồng, không mùi, không vị. Chúng ta hoàn toàn có thể phân biệt được hai loại hạt này thông qua một số đặc điểm sau đây:

Hạt é : 

Có kích thước lớn hơn hạt chia, vỏ mỏng không bị bóng dầu và có màu đen tuyền.

Hạt chia:

Có đường kính chỉ khoảng 1mm, kích thước chỉ bằng 1/2 hạt é, hạt chia có hai màu khác nhau đó là hạt chia đen và hạt chia trắng, cả hai loại này đều có vỏ bóng, sánh và chúng đều có vân. Nhìn bằng mắt chúng ta hoàn toàn có thể thấy hạt chia được bao bọc bởi một lớp dầu bên ngoài.

 

Phân biệt hạt chia
Hạt chia

3 công thức pha chế hạt chia giảm cân vô cùng hiệu quả

Hạt chia giảm cân rất tốt cho sức khỏe nên chúng ta cần học cách làm những món ngon với hạt chia để giảm cân một cách hiệu quả theo các gợi ý sau nha.

1. Sinh tố hạt chia giảm cân vô cùng hiệu quả

Món sinh tố này kết hợp với các nguyên liệu tốt cho sức khỏe khác như chuối, sữa chua hay kèm theo quả việt quất có thể giúp bạn bổ sung năng lượng sau bữa tập luyện thể thao của bạn.

Nguyên liệu làm sinh tố hạt chia sữa chua:

1 quả chuối

100g việt quất

Khoảng chừng 20g hạt chia

240g sữa chua

240g sữa chua béo hoặc có thể là sữa đậu nành

Cách làm sinh tố hạt chia giảm cân:

Bạn lột bỏ vỏ rồi cho chuối vào trong máy xay sinh tố, cho thêm quả việt quất, sữa chua, sữa đậu nành hoặc sữa nguyên béo, hạt chia đã ngâm qua nước ấm và một ít đá viên vào xay cùng. Sau khi sinh tố đã mịn thì bạn đổ ra ly và thưởng thức món sinh tố tuyệt vời mình vừa làm.

Sinh tố sữa chua
Sinh tố sữa chua hạt chia

2. Làm trà hạt chia giảm cân tại nhà

Nếu bạn là một người có thói quen uống tra hàng ngày thì hãy bổ sung vào ấm trà hàng ngày thêm một ít hạt chia giảm cân nhé.

Nguyên liệu làm trà hạt chia:

Khoảng chừng 20g hạt chia

Khoàng chừng 10g trà

240ml nước

24ml nước cốt chanh

Khoảng 2g đường nâu

Một vài lát chanh

Một ít đá

Cách nấu trà hạt chia giảm cân tại nhà:

Ngâm hạt chia trong nước ấm, Bạn đun sôi số nước đã chuẩn bị và để nguội trong vòng hai phút, ngâm số trà bạn có trong nước vừa đun trong vòng từ 3 đến 4 phút rồi lọc trà ra. Để nước trà nguội trong vòng khoảng 6 phút và rồi để trà trong tủ lạnh 15 phút. bước cuối cùng là thêm cốt chanh, đường nâu, hạt chia, vài lát chanh và đá vào để tận hưởng món trà hạt chia vô cùng thú vị này.

Trà hạt chia
Trà hạt chia giảm cân

3. Sữa chua hạt chia giảm cân vô cùng an toàn với sức khỏe

Món này vừa cực kì ngon lại rất dễ làm nên bạn có thể ăn bất cứ khi nào cùng với các loại trái cây mà bạn thích.

Nguyên liệu làm sữa chua hạt chia:

230g Sữa chua việt quất

Khoảng 20g hạt chia

1 quả mận đã thái nhỏ hoặc lát

1 quả đào đã thái nhỏ hoặc lát

Nửa quả cam đã thái lát

Một vài lá bạc hà

Cách làm sữa chua hạt chia giảm cân tại nhà:

Cho tất cả sữa chua việt quất cùng với các loại trái cây đã chuẩn bị cùng với hạt chia vào tô và trộn đều chúng với nhau, trang trí thêm vài lá bạc rồi thưởng thức.

Sữa chua hạt chia trái cây trộn
Sữa chua trộn trái cây cùng với hạt chia

Hi vọng với 3 công thức tuyệt vời mà mình vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn để bổ sung vào menu đồ ăn của mình hàng ngày để giảm cân một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công và nhanh chóng lấy lại vóc dáng của bản thân.